INVESTMENT CORPORATION

   



Tài Liệu

CWT: Đơn vị vận tải xuất sắc

Dịch từ CWT: Delivering on excellence (Tạp chí Forbes tháng 8/2015)

Ông trùm ngành logistics Châu Á CWT đang mở rộng kinh doanh, tăng lợi nhuận và mang lại những triển vọng mới cho khách hàng bằng những sáng kiến và năng lực kinh doanh ngành nghề cốt lõi hùng mạnh.

Ông Loi Pok Yen - CEO của tập đoàn CWT cho rằng thành công của công ty logistics này là do nhiều yếu tố. Một trong số các yếu tố quan trọng nhất đó là khả năng chiêu mộ đúng nhân tài và xây dựng đội ngũ, tạo ra một môi trường làm việc phong phú có thể khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo để mang lại lợi ích cho khách hàng.

“Quy mô công ty chúng tôi tính từ thập kỷ trước đến nay đã phát triển gấp 10 lần quy mô ở thời điểm 2005,” ông nói. Yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công đó chính là sở trường đoán đầu trước những trông đợi của khách hàng. “Là một doanh nghiệp B2B (business to business, tức chỉ làm việc với khách hàng là doanh nghiệp), chúng tôi đơn giản là phải chứng tỏ được khả năng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng”, ông ấy giải thích. Số liệu tài chính của công ty đã xác minh điều này. Năm ngoái, CWT công bố doanh thu đạt 15,2 tỉ Đô Sing (tương đương 11,4 tỉ Đô la Mỹ) và mức lãi gộp đạt 331 triệu Đô Sing (tương đương 248 triệu Đô la Mỹ), tăng 13% so với năm 2013. Năm nay CWT được công nhận trong danh sách 2000 công ty đại chúng lớn nhất thế giới của tạp chí Forbes, xếp hạng thứ 827 về doanh thu bán hàng.

“Chúng tôi là công ty logistics lớn nhất trong khu vực và chúng tôi kết nối tất cả các khâu của thương mại thế giới với nhau. Chỉ đơn giản là vậy”, ông Loi nói.

 

Ông Loi Pok Yen - CEO tập đoàn CWT 

Không chỉ là “Nơi cung cấp mọi dịch vụ”

Thị trường logistics ở Đông Nam Á đang cạnh tranh rất khốc liệt, ông Loi nói, do vậy “CWT không thể chỉ cung cấp các dịch vụ tương tự các công ty khác mà trông đợi tăng trưởng và gặt hái lợi nhuận. Ưu thế của chúng tôi là việc chúng tôi đảm bảo các dịch vụ của mình phải đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, chứ không chỉ là một nơi cung cấp mọi dịch vụ.”

Khách hàng của CWT là những doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này đòi hỏi công ty cần phải đoán đầu những nhu cầu của họ, ông Loi nói. Do vậy CWT đã mở thêm nhiều dịch vụ khác như: kho hàng hoá, đóng gói, thương mại và tài chính để có thêm các giá trị vượt trội. “Chúng tôi phải tư duy ngoài mức thông thường và chủ động xây dựng những giải pháp mới. Chúng tôi không thể đợi đến khi khách hàng yêu cầu.” 

Ngành logistics có thể không hào nhoáng như những ngành chú trọng về thương hiệu khác, nhưng ông Loi nói rằng công ty ông ấy cung cấp các dịch vụ thiết yếu nhất cho khách hàng và do vậy mà ông hài lòng với công việc của mình. “Lưu trữ, vận chuyển và bốc dỡ hàng hoá các loại, từ kim loại đồng, dây nhợ, xe chống đạn đến phụ tùng máy kéo… có thể không hấp dẫn nhưng được cái là bền vững”, ông Loi nói.

Mở ra các cánh cửa mới

CWT đang xem xét các hướng phát triển khác. Hiện tại họ đã xây dựng một kho chứa rượu vang trị giá 200 triệu Đô Sing (tương đương 150 triệu Đô la Mỹ) tại Singapore với sức chứa 10 triệu chai. Công ty thực hiện chiến lược này là do đoán trước mức sống ngày càng cao của tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng tại Châu Á. “Hiện tại mảng kinh doanh rượu vang của chúng tôi vẫn còn nhỏ, chỉ chiếm chưa tới 1% tổng doanh thu, nhưng chúng tôi xem đó là một phần quan trọng trong tương lai,” ông nói.

“Điều thú vị là ngành của chúng tôi bao trùm vô số các ngành công nghiệp khác. Vì bất kỳ hàng hoá cơ bản nào cũng cần phải vận chuyển. Do vậy chúng tôi sẽ còn tiếp tục phát triển.”