Tin Tức

Tản mạn về sự kiện Nick đến Việt Nam

5/28/2013 12:00:00 AM

Sự kiện “Nick đến Việt Nam” từ 22-25/5 vừa qua đã để lại một ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người Việt chúng ta về một tấm gương vượt lên hoàn cảnh khó khăn để sống, lao động và cống hiến hăng say cho xã hội.

Anh chàng Nick không tay chân, tưởng đâu không thể nào hoà nhập cùng xã hội, tưởng không bao giờ có thể có một mái ấm gia đình hạnh phúc, nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, anh đã không những chứng minh cho cả thế giới thấy rằng mình có thể có một cuộc sống như bao người mà còn hơn thế nữa, anh còn có sức ảnh hưởng rộng khắp thế giới bằng những bài nói chuyện về chính cuộc đời thực của mình, những chia sẻ, đồng cảm và truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu số phận có hoàn cảnh không may trong xã hội có thêm niềm tin để bước tiếp.

Biết Nick đã từ lâu qua những clip ngắn trên Internet và những bài báo viết về anh, tôi mới thấy khâm phục làm sao một con người cao cả như thế. Xúc động làm sao những lúc anh tự mình xoay sở để làm những việc hết sức bình thường như chải đầu, mặc áo, nghe điện thoại, đánh máy, viết thư, đọc sách… Đối với chúng ta - những người có tay chân lành lặn thì những việc như thế hết sức đơn giản, nhưng với Nick, đó là cả một quá trình vượt lên chính bản thân mình bằng biết bao nhiêu lần thất bại kể cả tuyệt vọng. Để trở thành một diễn giả với nhiều cuốn sách nổi tiếng bán chạy khắp thế giới như ngày hôm nay cùng một gia đình hạnh phúc với vợ và con trai, có trong tay nhiều công ty, tổ chức phi lợi nhuận với mục đích chính là giúp đỡ những người nghèo không có cái ăn cái mặc ở Châu Phi và nhiều quốc gia khác, chắc hẳn không ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Nick cho hàng triệu người trên thế giới này.

Có mặt tại White Palace sáng 23.5.2013, chúng tôi đã tham dự buổi nói chuyện của Nick tiếp lửa cho doanh nhân với chủ đề “Không bao giờ bỏ cuộc”. Sau những tiết mục văn nghệ ý nghĩa do chính các doanh nhân Sài Gòn biểu diễn, mọi người trong khán phòng vô cùng phấn khởi trước sự xuất hiện của Nick. Đối lập với vóc dáng khuyết tật kia, giọng nói và vẻ mặt anh đầy sự tự tin và sức truyền cảm, anh đã chia sẻ nhiều bài học lớn mà anh đã có được trong đời, những lời nói động viên từ anh đã mang lại một luồng sinh khí mới cho tất cả mọi người. Tôi tin rằng rất nhiều người trong chúng tôi đã nhận ra nhiều điều mình cần phải nỗ lực hơn trong tương lai cũng như có thêm niềm tin để vượt qua mọi khó khăn trước mắt. Nói về nền kinh tế hiện nay, Nick chia sẻ đây là một giai đoạn vô cùng khó khăn và nếu muốn vượt qua nó, mỗi người trong chúng ta phải biết mơ ước, phải có niềm tin và bản lĩnh vững vàng, đôi khi phải chấp nhận thất bại để có được thành công lớn hơn trong tương lai.

Một điều vượt qua khỏi hình dung của tôi là người dân Việt Nam lại yêu mến Nick nhiều đến thế, cảnh tượng người ta chen nhau đi đón Nick tại sân bay, tìm xin vé để được đi xem Nick đến nỗi BTC bị cháy vé, đông đảo khán giả không có điều kiện thì theo dõi Nick qua tivi… làm tôi có thêm một chút lạc quan về tinh thần của người Việt ngày nay.

Cá nhân tôi nghĩ sự kiện Nick đến Việt Nam lần này thật ý nghĩa, nó đã kết nối được hàng vạn con tim và làm thắp lên hy vọng cho bao người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Dù bên lề sự kiện này vẫn còn nhiều luồng ý kiến khác nhau, bản thân tôi vẫn luôn có một cảm nhận tốt về chương trình, về những gì nó mang lại, về một tấm gương đầy nghị lực mà tất cả chúng ta đều nên noi theo và làm một thay đổi gì đó tích cực hơn cho chính bản thân mình.

TM

Share this