Tin Tức

U&I Logistics: Tạo dựng thương hiệu logistics hàng đầu của người Việt Nam

4/19/2016 12:00:00 AM

Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp - dịch vụ dẫn đầu cả nước. Nhu cầu vận tải, xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh cũng không nhỏ. Tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ uy tín, am hiểu pháp luật, thị trường và tận tâm với công việc là yêu ...

U&I Logistics đạt vị trí thứ 10 trong nhóm 20 doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu của Việt Nam trong năm 2015 do Hiệp hội Logistics Việt Nam bình chọn. Trong ảnh: Phương tiện vận tải container đạt tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng vận chuyển khối hàng siêu trường, siêu trọng của U&I Logistics. Ảnh: DUY CHÍ

Chuỗi dịch vụ logistics trọn gói và phần mềm quản lý thông minh

Bình Dương là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp - dịch vụ dẫn đầu cả nước. Nhu cầu vận tải, xuất nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh cũng không nhỏ. Tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ uy tín, am hiểu pháp luật, thị trường và tận tâm với công việc là yêu cầu quan trọng của khách hàng. U&I Logistics là doanh nghiệp tại địa phương, đã không ngừng vươn lên hoàn thiện chính mình, chia sẻ thành công, đồng hành cùng khách hàng trên con đường chinh phục thị trường.

Thế mạnh của người “nhỏ”

Chi phí logistics tại Việt Nam hiện nằm ở mức rất cao so với khu vực và thế giới. Đây chính là áp lực cạnh tranh, cũng là thách thức quan trọng để các nhà cung cấp dịch vụ phải vượt qua để chinh phục thị trường trong điều kiện vừa yếu về kinh nghiệm vừa thiếu về năng lực quản trị.

Xuất phát từ một doanh nghiệp tại Bình Dương, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư, tư vấn xuất nhập khẩu, khai thuê hải quan và giao nhận hàng hóa.  Được thành lập từ tháng 4 năm 1998 với tên gọi Công ty TNHH U&I, gọi tắt là Unico. Unico đã được khách hàng tin cậy, ủy thác trách nhiệm trong lĩnh vực dịch vụ, xuất nhập khẩu hàng hóa.  Nhằm đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ logistics của khách hàng, năm 2003 Unico đã chuyển đổi hình thức công ty thành công ty cổ phần và phát triển thêm các dịch vụ mới như vận chuyển hàng hóa, kho bãi, đậi lý vận chuyển hàng hóa quốc tế…đặt nền móng quan trọng cho việc phát triển chuỗi dịch vụ logictics trọn gói sau này.  Năm 2015 công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Logistics U&I (gọi tắt là U&I Logistics).

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng  giám đốc U&I Logistics nói: Tiềm năng phát triển của ngành logistics tại Việt Nam là rất lớn, nhưng đi kèm với đó là rất nhiều thách thức! Singapore không phải là nước lớn, cũng không phải là cường quốc kinh tế, nhưng nước này đã trở thành Trung tâm logistics quốc tế nhờ xây dựng được đội ngũ nhân sự rất chuyên nghiệp với chuyên môn cao, rất tâm huyết, có trách nhiệm, và tận tâm với công việc. Nguồn lực quan trọng của U&I Logistics cũng bắt đầu từ đó. Chúng tôi là những người nhỏ, nhưng chúng tôi có sức mạnh riêng, đó là sự tận tâm, trách nhiệm với công việc và danh dự của bản thân. Chính điều này đã giúp U&I Logistics vượt qua khó khăn thách thức, đạt vị trí thứ 10 trong nhóm 20 doanh nghiệp dịch vụ logistics hàng đầu của Việt Nam trong năm 2015 do Hiệp hội Logistics Việt Nam bình chọn.

Hệ thống kho ngoại quan tập trung lớn nhất Việt Nam

Kinh doanh kho ngoại quan là một trong những hoạt động chủ lực của U&I Logistics. Từ kho ngoại quan đầu tiên có diện tích 39.600 mkhánh thành ngày 26-1-2007 đến nay U&I Logistics đã vận hành một hệ thống 7 kho ngoại quan với tổng diện tích sàn kho lên đến 178.851 m2, trên diện tích đất xấp xỉ 30 ha. Toàn bộ các kho này đều được lắp đặt hệ thống kệ chứa hàng nhiều tầng, do vậy tổng diện tích lưu trữ của hệ thống kho đã đạt xấp xỉ 1.100.000 m2.

Nhằm bảo quản hàng hóa của khách hàng một cách tốt nhất, hệ thống kho của U&I Logistics được trang bị các thiết bị điều hòa độ ẩm tự động, hàng hóa trong kho được quản lý bằng mã vạch ứng dụng phần mềm thông minh giúp khách hàng kiểm soát, quản lý được hàng hóa, tiến độ thực hiện mọi lúc, mọi nơi thông qua thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, ipad… Hệ thống kho ngoại quan của U&I Logistics là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam đạt chứng nhận C-TPAT của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ và duy trì nhiều năm qua về bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống khủng bố.  Ông Nguyễn Thanh Lâm, Giám đốc khối kho vận U&I Logistics cho biết: “Tới thời điểm này, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng đây là hệ thống kho ngoại quan tập trung lớn nhất Việt Nam và là một trong những hệ thống kho hàng hiện đại nhất, được quản lý bằng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Vươn ra các thị trường lớn

Bên cạnh hệ thống kho ngoại quan hiện đại được vận hành bởi phần mềm quản lý thông minh, tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí cho khách hàng, U&I Logistics còn sở hữu đơn vị vận tải gồm 40 xe đầu kéo container được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình và hơn 200 rơ mooc hợp chuẩn, với sản lượng vận tải trung bình 10.000 container/tháng. Công ty còn là đại lý vận tải hàng không cho 16 hãng hàng không lớn trong và ngoài nước, cũng như các loại hình dịch vụ vận tải tàu biển, đường sắt, đường bộ…đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Kết hợp giữa logistics truyền thống và thương mại điện tử là xu hướng phát triển trong tương lai.  Với nền tảng là một nhà cung cấp các giải pháp logistics, U&I Logistics đã phát triển sàn giao dịch vận chuyển hàng hóa trực tuyến www.vietnamtrucking.vn (VTRUCK).  Đây là sàn giao dịch vận chuyển hàng hóa đầu tiên của Việt Nam được Bộ Công thương ban hành quy chế hoạt động.  Sàn giao dịch hoạt động dưới hình thức thương mại điện tử, là cầu nối giữa cung và cầu vận chuyển hàng hóa.  Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả khai thác phương tiện vận tải. 

Để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh quốc tế vô cùng cạnh tranh, ngay từ đầu U&I Logistics đã xác định phải sử dụng các công nghệ mới nhất, hiệu quả nhất vào hoạt động của mình và liên tục mở rộng theo hướng đó. Trong chiến lược phát triển đến năm 2020, U&I Logistics sẽ trở thành một công ty cung cấp chuỗi các dịch vụ logistics trọn gói theo phương thức 3PL (cung cấp dịch vụ logistics trọn gói), và hướng tới 4PL (tích hợp thêm các dịch vụ gia tăng giá trị khác) trong 10 năm tới.

Trong năm 2016 này U&I Logistics sẽ hoàn chỉnh thủ tục để triển khai tại Bình Dương một trung tâm logistics tầm quốc gia phục vụ cho khu vực miền Đông Nam bộ và TPHCM theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tổng diện tích đất cho trung tâm này là 75 ha. Công ty cũng đã xác định được nhiều trung tâm tương tự như vậy tại đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung Việt Nam. Bình Dương là một tỉnh phát triển không có cảng và sân bay quốc tế. Nhưng điều đó không thể cản trở U&I Logistics một doanh nghiệp Bình Dương, có tầm nhìn trở thành một doanh nghiệp logistics mang tầm quốc gia và khu vực.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Tổng giám đốc U&I Logistics nói: Chúng tôi ủng hộ quan điểm phát triển bền vững và tin tưởng rằng việc cung cấp đến khách hàng các dịch vụ tiện ích nhất, chất lượng cao nhất, với giá cả phù hợp nhất là yếu tố quyết định tạo nên thành công và uy tín của chính mình. Chúng tôi hiểu rất rõ rằng logistics là một lĩnh vực hết sức quan trọng của nền kinh tế. Sứ mệnh của chúng tôi là tạo dựng được một thương hiệu logistics hàng đầu của người Việt Nam, với ý thức sâu sắc rằng sự phát triển của chúng tôi gắn liền với sự phát triển của khách hàng, của người lao động, và của cả cộng đồng.

 

Theo Duy Chí (Báo Bình Dương)

Ông Nguyễn Xuân Phúc CEO U&I Logistics

Danh dự là sức mạnh để thành công

Không có doanh nghiệp nào thành công mãi mà không có khó khăn, thất bại! Với U&I, chúng tôi là một đại gia đình, vì chỉ có tình yêu gia đình chúng tôi mới chấp nhận thách thức để vượt qua nó bằng quyết tâm sống còn! Quyền hạn của người đứng đầu được giao rất lớn, nhưng chúng tôi không hề lạm dụng quyền hạn đó mà đặt danh dự của mình lên trên. Danh dự là sức mạnh để thành công.

U&I Logistics đạt tiêu chuẩn Chứng nhận C-TPAT của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ

Hàng hóa muốn nhập khẩu vào thị trường Hoa Kỳ ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định còn phải bảo đảm an ninh, an toàn. Bất cứ lô hàng nào nhập khẩu vào thị trường này đều phải qua kiểm tra an ninh. Hệ thống kho ngoại quan của U&I Logistics đã đạt và duy trì thường xuyên tiêu chuẩn C-TPAT từ lúc đi vào hoạt động đến nay. Có được chứng nhận này, hàng hóa của khách hàng đến tất cả các cửa khẩu Hoa Kỳ sẽ được thông quan nhanh và không qua kiểm tra hải quan nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

 

 

Share this